Nội dung tờ rơi quảng cáo – 5 bước để viết nội dung hấp dẫn

Tờ rơi quảng cáo là một trong những hình thức quảng cáo không mới nhưng vẫn mang lại hiệu quả trong thời hiện tại. Tuy nhiên, để tờ rơi quảng cáo phát huy tác dụng, nội dung thu hút và thiết kế ấn tượng là cực kỳ quan trọng. Cùng tìm hiểu các bước để viết nội dung tờ rơi quảng cáo chuẩn, để chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Thế nào là tờ rơi quảng cáo?

tờ rơi quảng cáo

Tờ rơi quảng cáo đúng với tên gọi của nó là dùng vào việc quảng cáo các chương trình khuyến mại, ưu đãi của doanh nghiệp. Nội dung trên tờ rơi chủ yếu là thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ. Khách hàng sẽ hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ và sẽ chuyển đổi: liên hệ, đăng ký, đặt hàng hoặc tìm hiểu thêm nếu có nhu cầu.

Điểm đặc trưng nhất của hình thức quảng cáo bằng tờ rơi là mở rộng phạm vi khách hàng tiếp cận đến quảng cáo trực tiếp. Người nhận có thể giữ lại tham khảo hoặc bỏ ngay vào thùng rác khi được phát tờ rơi, điều đó phụ thuộc phần lớn vào nội dung và thiết kế có hấp dẫn họ hay không.

Kích thước tờ rơi quảng cáo phổ biến nhất là A4, A5.

  • Kích thước A4: 210 x 297mm
  • Kích thước A5: 48 x 210mm

5 bước viết nội dung tờ rơi quảng cáo

nội dung tờ rơi quảng cáo

Viết cho ai, viết với mục đích gì?

Sáng tạo thiết kế hấp dẫn quan trọng, nhưng điều khiến khách hàng ngừng lại xem xét và có thể chuyển đổi lại là nội dung – có dành cho họ hay không?

Vì vậy, trước khi bắt tay viết nội dung tờ rơi quảng cáo hay bất kỳ thứ gì liên quan đến quảng cáo, hãy trả lời câu hỏi:

  • Mục đích của tờ rơi quảng cáo này là gì?
  • Tờ rơi này dành cho ai?

Xác định được nhu cầu, đối tượng người đọc, doanh nghiệp sẽ dễ dàng truyền tải thông tin quan trọng và cần thiết tới khách hàng. Người đọc sẽ tránh việc đọc những thông tin lan man, khiến dù thiết kế đẹp họ cũng bỏ qua.

Ví dụ, nếu bạn viết nội dung cho tờ rơi giới thiệu sản phẩm, hãy chú trọng đến thông tin về xuất xứ, thời gian bảo hành, chương trình khuyến mại. Những thông tin giới thiệu về doanh nghiệp nhiều quá sẽ khiến khách hàng cảm thấy không cần thiết.

Nội dung bìa tờ rơi quảng cáo

Trang bìa được đánh giá là phần quan trọng nhất quyết định tính hiệu quả của một tờ rơi. Thông thường, nội dung về lợi ích mà khách hàng muốn nhận được sẽ được thể hiện bằng câu chữ và hình ảnh để thu hút khách hàng đọc và muốn tìm hiểu tiếp.

Mô tả sản phẩm đầy đủ, súc tích, ngắn gọn

Không có nhiều đất diễn cho một tờ rơi quảng cáo quá nhiều nội dung. Vì vậy hãy chọn lọc thông tin bằng cách liệt kê đặc trưng về sản phẩm thật súc tích. Hãy thể hiện cho người đọc thấy lý do sản phẩm đảm bảo chất lượng, tin cậy và uy tín ra sao.

Những cam kết này cần đánh trúng tâm lý lo lắng của người dùng về sản phẩm đó, từ đó khiến họ chú ý, tin cậy hơn vào sản phẩm.

Cung cấp thông tin về chương trình rõ ràng, dễ hiểu

Nếu đây là một tờ rơi quảng cáo với một chương trình hấp dẫn. Hãy thể hiện nó thật dễ hiểu và lôi cuốn người đọc. Đừng bắt họ suy nghĩ quá nhiều về chương trình phức tạp và hại não. Hãy đơn giản hoá chương trình, để kích thích họ tham gia trải nghiệm, dùng thử, ..

Khoảng trắng là cần thiết

Bố cục nội dung tờ rơi cần được sắp xếp khoa học, hợp lý, không nhồi nhét chữ quá nhiều. Khi nội dung ngắn gọn, độ dài vừa phải, thiết kế tờ rơi sẽ có đất diễn. Thiết kế sẽ được làm nổi bật theo cách riêng mà không bị hạn chế bới việc phải chứa đầy những nội dung.

Kêu gọi hành động – điều cần thiết

Mục đích của tất cả các tờ rơi quảng cáo không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu thông tin về sản phẩm/dịch vụ. Mục đích cuối cùng chính là kêu gọi hành động, kích thích người đọc chuyển đổi như: tìm hiểu thông tin, đăng ký, đặt hàng,..

Lúc này, ngoài việc nội dung hấp dẫn, các chương trình khuyến mại sẽ giúp khách hàng lưu ý hơn đến sản phẩm/dịch vụ.

Thuê đơn vị thiết kế tờ rơi có thực sự cần thiết?

đơn vị thiết kế tờ rơi

Rất nhiều ý kiến cho rằng, việc tờ rơi phát với số lượng lớn, chi phí rẻ nên việc đầu tư thiết kế là không cần thiết. Nhưng với mục đích là tờ rơi quảng cáo, không thiết kế tờ rơi thu hút, mọi người bỏ qua quảng cáo của bạn, vậy thì quảng cáo còn có tác dụng nữa không? Nếu đã không có hiệu quả mà in ấn với số lượng lớn, bỏ chi phí cho in ấn, cho người đi phát có phải lãng phí?

Dù là chi phí thấp nhưng làm với số lượng lớn chắc chắn sẽ là một con số không nhỏ. Nếu sao chép thông tin, in hàng hoạt, tờ rơi của bạn cũng có khác gì những mẩu giấy được phát đầy rẫy ngoài kia?

Bạn hãy cân nhắc việc đầu tư thiết kế tờ rơi hay không!

Như vậy, nội dung tờ rơi quảng cáo như linh hồn, là cốt lõi của tờ rơi. Thiết kế dù đẹp nhưng nội dung không thu hút sẽ không tạo ra chuyển đổi. Vì vậy, hãy tham khảo 5 bước làm nội dung trên để tờ rơi quảng cáo thực sự hiệu quả, chất lượng.

Tìm hiểu thêm: DỊCH VỤ THIẾT KẾ VÀ IN TỜ RƠI QUẢNG CÁO CHUYÊN NGHIỆP

BÀI VIẾT LIÊN QUAN