Báo giá thiết kế profile công ty – đâu là yếu tố quyết định chi phí?

Doanh nghiệp muốn nhận được báo giá thiết kế profile công ty nhưng chưa biết các yếu tố nào quyết định chi phí? Dưới đây sẽ là danh sách những hạng mục góp phần hoàn thiện cuốn profile mà doanh nghiệp có thể chưa nắm rõ..

1. Profile công ty là gì?

profile công ty là gì

Profile công ty được hiểu là một ấn phẩm được thiết kế đẹp mắt để giới thiệu tổng quan về công ty và năng lực của công ty. Từ đó, người xem có thể nắm được khái quát quy mô, lĩnh vực kinh doanh, thế mạnh của công ty và có những quyết định về việc hợp tác hay không.

Profile công ty được sử dụng với nhiều mục đích:

  • Sử dụng khi gặp gỡ khách hàng, đối tác
  • Tham gia vào hồ sơ dự thầu
  • Tham gia vào các sự kiện, hội thảo chuyên ngành
  • Thể hiện quy mô, sự chuyên nghiệp của công ty

Dù profile công ty được sử dụng cho mục đích nào thì nó cũng là cuốn ấn phẩm mang đến hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp gia tăng uy tín, cạnh tranh.

2. Các hạng mục để thiết kế profile công ty

Để thiết kế profile công ty hoàn chỉnh cần đến nhiều bước, sự phối hợp của nhiều bộ phận. Cụ thể:

  • Biên tập nội dung
  • Dịch thuật
  • Chụp hình profile
  • Thiết kế profile
  • In profile

Để báo giá thiết kế profile công ty, doanh nghiệp cần xác định những hạng mục nào mình chưa có, hạng mục nào mình sẽ thuê để được tư vấn chi tiết.

3. Bố cục profile công ty cơ bản

Dung lượng trang trong profile công ty sẽ gồm từ 12-16-20 trang trở lên. Tuỳ theo từng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, tuỳ theo quy mô của mỗi doanh nghiệp mà số lượng trang nhiều hay ít. Dưới đây là bố cục profile công ty cơ bản. Nội dung mỗi trang sẽ nhiều ít khác nhau tuỳ theo từng doanh nghiệp.

Trang bìa ngoài đầu

Trang bìa ngoài đầu thường bao gồm các yếu tố: logo công ty, headline: Profile hoặc hồ sơ năng lực, tên công ty, slogan công ty

Trang trong 1

  • Giới thiệu công ty: lịch sử hình thành, thông điệp
  • Thông tin pháp lý

Trang trong 2

  • Tổng quan công ty về: lĩnh vực hoạt động
  • Tầm nhìn dài hạn (vision)
  • Mục tiêu ngắn hạn (mission)
  • Giá trị cốt lõi (core value)

Trang trong 3

  • Sơ đồ tổ chức của công ty
  • Hình ảnh thành viên chủ chốt của công ty
  • Đối với công ty mới: có thể nhấn mạnh đến điểm mạnh của thành viên chủ chốt

Trang trong 4

  • Trình bày lĩnh vực hoạt động chính của công ty có kèm hình ảnh minh hoạ để người xem dễ hiểu.
  • Quy trình làm việc khái quát để ngsười xem hiểu được cách thức làm việc của công ty.

Trang trong 5-6-7-8

  • Các trang này trình bày các dự án của công ty gồm thông tin dự án và hình minh hoạ dự án.
  • Thông thường, các doanh nghiệp thường chọn lựa những dự án tiêu biểu để thể hiện.
  • Nếu công ty có quá nhiều dự án, có thể chọn cách trình bày một vài dự án tiêu biểu và liệt kê dự án theo bảng biểu để tăng độ uy tín.

Trang trong 9

Hoạt động khác nhau của công ty về các phương diện: kinh doanh, sản xuất, văn hoá, hoạt động xã hội như từ thiện, bảo vệ môi trường,..

Trang trong 10

Chứng chỉ, chứng nhận, bằng khen

Trang trong 11

Đối tác, khách hàng: liệt kê tên và logo

Trang bìa cuối 12

  • Logo, Thông tin liên hệ của công ty (tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, số fax, website, email…)
  • Các chi nhánh và văn phòng đại diện

4. Báo giá thiết kế profile công ty

Báo giá thiết kế profile công ty

Profile công ty có giá trị sử dụng lâu dài nhưng không có nghĩa là mãi mãi, bởi dự án/công trình luôn được cập nhật mới theo thời gian. Mỗi một giai đoạn, công ty sẽ có thêm những sự kiện/dấu ấn/công trình tiêu biểu. Do đó, khi làm profile công ty doanh nghiệp cần cân nhắc tới số lượng in ấn.

Nhất là đối với công ty vừa và nhỏ, ngân sách cho việc thiết kế & in ấn luôn khiến các doanh nghiệp phải băn khoăn.

Báo giá thiết kế profile công ty phụ thuộc vào những yếu tố nào, doanh nghiệp cần nắm rõ để xác định được ngân sách cần bỏ ra.

Với các bước để thiết kế profile kể trên gồm: biên tập nội dung, dịch thuật, chụp hình, thiết kế, in ấn, doanh nghiệp chọn các hạng mục nào?

Dung lượng trang trong cuốn profile. Xác định dung lượng trang để xác định nội dung profile, thiết kế profile gồm bao nhiêu trang. Số lượng trang profile không chỉ là bước khởi đầu giúp doanh nghiệp dàn trang, phân chia bố cục nội dung mà còn là yếu tố để tính chi phí.

Nội dung profile, doanh nghiệp tự biên soạn hay thuê biên tập nội dung. Phí biên tập nội dung thường tính theo dung lượng trang. Sau khi hoàn thiện nội dung, doanh nghiệp có muốn dịch thuật hay không. Phí dịch thuật cũng tính theo số trang.

Hình ảnh doanh nghiệp cung cấp cho đơn vị thiết kế hay doanh nghiệp chưa có ảnh phù hợp và cần đăng ký gói chụp hình profile. Phí chụp hình profile có thể tính theo gói chụp tổng thể hoặc tính theo ngày công chụp.

Thiết kế profile công ty, chi phí sẽ tính theo số lượng trang.

Cuối cùng, doanh nghiệp muốn thiết kế profile công ty để lấy file thuyết trình hay file để in ấn. Nếu in ấn profile, doanh nghiệp tiếp tục xác định: số lượng in, chất liệu giấy in, gia công sau in,… Mỗi yếu tố doanh nghiệp lựa chọn sẽ quyết định chi phí in ấn.

Kết lại, để báo giá thiết kế profile công ty được sát nhất, doanh nghiệp cần có sự bàn bạc, thống nhất về việc triển khai từ tổng quan cho đến chi tiết. Nếu doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm làm profile công ty, hãy tìm kiếm đơn vị thiết kế profile công ty uy tín, trọn gói để được tư vấn chi tiết.

Tham khảo ngay: Dịch vụ thiết kế và in ấn profile công ty trọn gói

BÀI VIẾT LIÊN QUAN