Sales kit là gì? Bộ sales kit bán hàng gồm những gì?

Bộ sales kit được coi là sản phẩm vô cùng quan trọng đối với việc kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn có thể đã và đang sử dụng một số tài liệu trong bộ sales kit nhưng chưa có khái niệm cụ thể về bộ tài liệu này. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn sales kit là gì, vai trò của sales kit và những tài liệu cần thiết trong bộ tài liệu bán hàng này dưới đây.

Sales kit là gì?

Sales kit là gì

Sales kit là bộ sản phẩm gồm rất nhiều các tài liệu được thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tiếp cận và quảng bá dịch vụ/sản phẩm của mình đến khách hàng, đối tác. Hiểu đơn giản nhất, bộ sales kit là bộ tài liệu gồm nhiều tài liệu nhằm thể hiện được dịch vụ sản phẩm, năng lực của doanh nghiệp để thuyết phục khách hàng sử dụng/mua sản phẩm/dịch vụ.

Bộ sales kit thể hiện được nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và tạo sự tin tưởng, chuyên nghiệp của doanh nghiệp trước khách hàng, đối tác. Thiết kế sales kit bán hàng được dùng trong các trường hợp sau:

  • Bộ sales kit có thể được mang theo để giới thiệu trước khách hàng, đối tác.
  • Bộ sales kit cũng có thể được đặt ở các điểm bán hàng hoặc văn phòng công ty.
  • Bộ sales kit cũng có thể được gửi cho khách hàng, đối tác qua các ứng dụng online kèm với các nội dung khác.

Vai trò của bộ sales kit bán hàng

Vai trò của bộ sales kit bán hàng

Một doanh nghiệp muốn thể hiện sự chuyên nghiệp, bộ sales kit là bộ tài liệu không thể thiếu.

  • Gây sự chú ý và thu hút khách hàng ngay từ ấn tượng ban đầu
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp
  • Mang đến đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng
  • Tiếp cận trực tiếp với khách hàng mọi thời điểm giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được tổng quan về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Sales kit gồm những gì?

Khi hiểu sales kit là gì, vai trò quan trọng của sales kit, doanh nghiệp cần tìm hiểu bộ sales kit gồm những gì. Mỗi doanh nghiệp sẽ cần sử dụng ấn phẩm khác nhau theo đặc thù bán hàng của mình. Dưới đây là một số hạng mục cơ bản, doanh nghiệp tham khảo để triển khai sao cho hỗ trợ việc bán hàng hiệu quả nhất. Bộ sales kit chính là bộ công cụ để bán hàng. Do đó, những gì liên quan đến việc bán hàng, tiếp thị, đó chính là nằm trong sales kit.

Kẹp file (folder)

Bìa hồ sơ có tác dụng chứa toàn bộ các tài liệu bán hàng. Đây là yếu tố cần thiết bộ sales kit nào cũng cần.

Hồ sơ năng lực công ty

Hồ sơ năng lực công ty

Hồ sơ năng lực không thể thiếu trong bộ sales kit vì nó cung cấp tổng quan, súc tích nhất về doanh nghiệp, về năng lực của doanh nghiệp. Ngoài ra, cuốn ấn phẩm còn thể hiện sản phẩm/dịch vụ/dự án, nhân sự, đối tác/khách hàng rất tổng quan. Nhờ vậy, cuốn hồ sơ năng lực tạo được uy tín, tin tưởng, chuyên nghiệp mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp từ: giới thiệu với khách hàng, tham gia thầu,..

Catalogue

thiết kế Catalogue

Catalogue khá đầy đủ về danh mục sản phẩm/dịch vụ từ đặc điểm, thông số kỹ thuật, công dụng, giá thành,…

Brochure

thiết kế brochure

Brochure là tài liệu ngắn gọn, tập trung thông tin vào một sản phẩm/dịch vụ/chiến dịch của doanh nghiệp. Brochure được thiết kế thu hút, hấp dẫn để gây sự chú ý và tăng tính thuyết phục.

Presentation (power point)

Thông tin thuyết trình sẽ hấp dẫn, gây chú ý hơn nếu bản power point được thiết kế đẹp mắt, nhất quán với nhận diện thương hiệu.

Bảng báo giá

Báo giá chắc chắn không thể thiếu trong bộ sales kit. Đây là phần quan trọng đối với bất kỳ nhân viên kinh doanh nào. Mỗi sản phẩm/dịch vụ sẽ có mức giá khác nhau. Khách hàng sẽ tham khảo bảng giá để cân đối tài chính và so sanh với các đơn vị khác để có sự lựa chọn.

Danh thiếp/card visit

Danh thiếp mục đích chính là cung cấp thông tin liên hệ. Ngoài ra, danh thiếp được thiết kế chuẩn nhận diện, ấn tượng sẽ góp phần quảng bá nhận diện thương hiệu rộng rãi, chuyên nghiệp.

Phong bì thư

Phong bì thư

Phong bì thư để đựng báo giá, hợp đồng, gửi tới khách hàng, đối tác. Phong bì thư cũng cần thiết kế chuyên nghiệp và chuẩn nhận diện để gia tăng uy tín, gia tăng nhận diện thương hiệu.

Voucher

Mỗi chiến dịch truyền thôngd oanh nghiệp sẽ bổ sung thêm các chương trình khác nhau, sẽ yêu cầu một loại tài liệu khác nhau chẳng hạn như các voucher chiết khấu. Mục đích chính là thu hút sự quan tâm của khách hàng/đối tác.

Với những thông tin sales kit là gì, bộ sales kit gồm những gì và có vai trò gì, doanh nghiệp chắc hẳn đã nắm được tổng quan về bộ tài liệu này. Sau đó, hãy tìm kiếm địa chỉ thiết kế và in ấn sales kit chuyên nghiệp để đó không chỉ là tài liệu bán hàng mà còn là công cụ quảng bá hình ảnh thực sự chuyên nghiệp, uy tín.

XEM THÊM: DỊCH VỤ THIẾT KẾ SALES KIT TẠI HÀ NỘI

BÀI VIẾT LIÊN QUAN