Thiết kế banner mỹ phẩm có vai trò quan trọng trong việc là cầu nối giúp khách hàng biết tới thương hiệu, sản phẩm của thương hiệu. Từ đó, có những quyết định có mua hàng của thương hiệu hay không. Nếu bạn muốn thiết kế banner mỹ phẩm hiệu quả, lưu ý đến 5 nguyên tắc này.
Mục lục
Thiết kế banner mỹ phẩm với mục đích cuối cùng là khiến khách hàng mua hàng. Nhưng chỉ thiết kế banner thôi chưa đủ, người dùng quá thiếu những thông tin để tin tưởng và mua hàng. Vì vậy, người dùng sẽ được dẫn lối đến một trang đích – nơi cung cấp chi tiết các thông tin, các yếu tố đã được chuẩn bị sẵn để thuyết phục người dùng đặt hàng.
Thiết kế banner mỹ phẩm chuyên nghiệp có nhiều tác dụng:
- Thu hút sự chú ý
- Dẫn lối người dùng về trang đích
- Gia tăng nhận diện thương hiệu
Màu sắc là yếu tố quan trọng
Màu sắc là yếu tố khiến cho banner mỹ phẩm trở nên hấp dẫn hơn hết nếu có sự kết hợp độc đáo. Về việc sử dụng màu sắc cần đảm bảo kết hợp giữa màu thương hiệu với màu sắc chủ đề của banner để tạo nên sự độc đáo.
Thiết kế banner mỹ phẩm online cần sử dụng hệ màu RGB. Thiết kế banner để in ấn cần sử dụng hệ màu CMYK để khi in ấn hình ảnh màu sắc giống với thiết kế.
Lưu ý về việc phối màu sắc sao cho không bị nhợt nhạt. Không nên kết hợp màu sắc lỗi như: xanh với đỏ, trắng với vàng, tím với xanh dương,..
Sử dụng font hài hoà
Thiết kế banner mỹ phẩm không thể bỏ qua lưu ý về font chữ. Có 2 loại chính là font chữ có chân và font chữ không chân. Đối với các thiết kế banner mỹ phẩm hiện đại ngày nay, font chữ không chân được khuyên dùng hơn cả bởi nó tạo cảm nhận về sự đơn giản, hiện đại. Font chữ có chân sẽ khiến cho banner trở nên truyền thống hơn.
Không nên sử dụng nhiều loại font chữ trên cùng một banner dễ tạo cảm giác rối cho người nhìn. Không sử dụng font chữ cầu kỳ cũng khiến thiết kế của bạn phức tạp, khó nhìn.
Kích thước font chữ cần đảm bảo to, rõ, dễ đọc đáp ứng được tiêu chuẩn của ấn phẩm. Đặc biệt font chữ cho tiêu đề cần font chữ to, dễ nhìn và nổi bật nhất.
Một thiết kế banner mỹ phẩm cần sự bố trí hợp lý các yếu tố trên mỗi thiết kế. Các yếu tố cần có: logo thương hiệu, lợi ích của khách hàng, kêu gọi hành động.
Logo công ty là yếu tố bắt buộc để gia tăng nhận thức thương hiệu. Thiết kế banner mỹ phẩm không chỉ để quảng cáo bán hàng mà còn gia tăng nhận thức về thương hiệu. Do đó, logo thương hiệu cần đặt ở vị trí nổi bật, dễ nhìn, dễ gây ấn tượng trên banner.
Những cam kết về giá trị của dịch vụ/sản phẩm sẽ là tuyệt chiêu gây sự chú ý của người tiêu dùng về giá và khuyến mại hấp dẫn. Những câu cam kết hay gặp như: Chất lượng cao, giảm giá 50%, ưu đãi sâu,…Những câu cam kết dạng này cần được làm nổi bật nhất để khiến người xem chú ý.
Kêu gọi hành động (Call to action – CTA) là nút cần thiết trong thiết kế banner không chỉ banner mỹ phẩm. Mọi yếu tố đều gây sự thu hút người đọc, nhưng cuối cùng, không có một nút để điều hướng người xem là sự lãng phí. Thông qua nút kêu gọi hành động này, người xem sẽ được dẫn lối về trang đích trên website để kích thích người dùng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
Một số call-to-action phổ biến như: Tìm hiểu thêm, Bắt đầu, Xem ngay, Đăng ký ngay,..
Hình ảnh truyền tải thông điệp
Hình ảnh thu hút hơn ngàn lời nói, hình ảnh giúp truyền tải thông điệp hỗ trợ nội dung. Hình ảnh phải đảm bảo: minh hoạ đúng nội dung, kích thước hình ảnh chất lượng để đảm bảo in ấn, thiết kế. Thiết kế banner mỹ phẩm hình ảnh có thể là ảnh sản phẩm, ảnh người mẫu cầm sản phẩm, ảnh mẫu đơn thuần,..Do đó, ảnh có thể là ảnh tự chụp, ảnh bản quyền, …tuỳ theo mục đích của bạn.
Nội dung dễ đọc
Một banner mỹ phẩm dù có bị thu hút bởi màu sắc, hình ảnh nhưng nội dung khó đọc sẽ khiến người xem khó cảm được thông điệp. Vì vậy, nội dung trên mỹ phẩm là rất quan trọng, đảm bảo được tiêu đề dễ nhìn, nội dung chỉ nên từ 4 dòng trở xuống. Hạn chế các font chữ viết tay, hạn chế toàn bộ font chữ và viết hoa. Kích thước font chữ không nên sử dụng font chữ nhỏ hơn 10pt.
Thiết kế banner mỹ phẩm hay bất kỳ banner quảng cáo nào đều cần lưu ý những nguyên tắc quan trọng trên. Để trước khi người đọc kịp hiểu thông điệp, họ đã bị thu hút bởi chính thiết kế banner đó. Và dù có gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hay không thì banner mỹ phẩm đã hoàn thành đúng trách nhiệm của nó là thu hút sự chú ý của người xem.
Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ thiết kế banner chuyên nghiệp