Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

Câu hỏi 3 – Hợp đồng mua bán căn hộ GoldSeason

Chung cư Gold Season Nguyễn Tuân đang là dự án tạo cơn sốt đầu tư trên thị trường bất động sản Hà Nội cuối năm 2015 đầu năm 2016. Chung cư GoldSeason không chỉ đẹp về vị trí mà còn gây chú ý bởi thiết kế sáng tạo mang phong cách Mỹ.
Câu hỏi 3 - Hợp đồng mua bán căn hộ GoldSeason

CÂU HỎI 3 – HỢP ĐỒNG MUA BÁN CĂN HỘ GOLD SEASON ĐÃ CÓ CHƯA?

TRẢ LỜI:

III-
HỢP ĐỒNG MUA BÁN CĂN HỘ
1
Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư
đã được đăng ký với cơ quan quản lý nhà
nước chưa? Có cấp cho KH bản sao xác nhận này không?
Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư
khi ký với khách hàng đã được chúng tôi đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước.
Lưu ý: Không cấp  đại trà
cho KH.
Trong
mọi trường hợp ưu tiên tư vấn KH xem tại Sàn, không cung cấp
2
KH   có  
thể   cùng   đứng  
tên nhiều
người
không có quan hệ huyết thống đồng sở hữu khi ký Hợp  đồng không?
Việc nhiều người cùng đứng tên
trên Hợp đồng được thực hiện theo quy định
của
pháp luật về quyền sở hữu và khách
hàng phải tự đảm bảo không có tranh chấp trong quá trình thực hiện Hợp đồng
và xin cấp Giấy chứng quyền sở hữu nhà ở.
Đối với trường hợp này Khách hàng
cam kết tự làm Giấy chứng quyền sở hữu nhà
ở.
3
Trong thời gian thực hiện Hợp   đồng
KH có thay đổi thông tin, số CMND
thì giải quyết thế nào?
Khi có thay đổi, khách hàng sẽ làm đơn thông báo cho chủ đầu tư các nội dung
thay đổi. Chủ đầu tư sẽ xác nhận khi nhận đơn.
Tất cả các thay đổi thông tin sẽ
được tập hợp lại và khi thực hiện công tác cấp sổ đỏ, hai bên sẽ lập thành
phụ lục HĐ điều chỉnh các thông tin thay đổi.
4
Diện  tích 
sử  dụng  chung 
bao gồm
những hạng mục gì?
Diện tích sử dụng
chung được xác định đúng
theo quy định
tại Điều 100
Luật
Nhà ở 2014 và thể hiện chi tiết tại Điều 11 của Hợp đồng
mua bán.
5
Đơn vị nào sẽ quản lý chung
cư    khi
Chủ đầu tư sẽ cẩn trọng cân nhắc
lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm và uy tín  trong


STT
CÂU HỎI
TRẢ LỜI
GHI CHÚ
đưa vào sử dụng?
lĩnh vực quản lý, vận hành nhà chung cư để đảm bảo cho cuộc sống của cư dân
được an toàn, chất lượng và phù hợp với các yêu cầu của
pháp luật.
6
Phí dịch vụ quản lý chung cư
là   bao
nhiêu tiền/tháng?
Phí
dịch vụ quản lý chung cư trong năm đầu tiên sẽ được quy định đảm bảo  chất
lượng
dịch vụ, mức phí hợp lý phù hợp với mặt bằng chung và quy định chung của
Thành phố …. Kể từ khi có Ban quản trị, mức phí dịch vụ sẽ điều chỉnh
tăng/giảm theo sự đồng thuận của Hội nghị cư
dân.
7
Các dịch vụ tiện ích như bể bơi,
phòng tập gym … cư dân có được sử dụng miễn phí không? Nếu đóng phí thì cư
dân được ưu đãi như thế nào?
Nhân viên kinh doanh trả lời theo
chính sách.chương trình marketing cụ thể trong từng thời kỳ của Chủ đầu tư. Nếu không có chính sách
nào liên quan miễn/giảm phí sẽ trả lời khách hàng như sau: “Các dịch vụ tiện
ích gia tăng ngoài dịch vụ quản lý chung
cư cơ bản theo quy định của pháp luật sẽ phải tính phí. Tuy nhiên, chủ đầu tư
sẽ cân nhắc mức phí hợp lý cho cư dân”
8
Khi bàn giao nhà thì các công 
 trình
dịch vụ tiện ích đã hoàn thành chưa?
Theo
Khoản 2 Điều 13 Luật kinh doanh bất động sản và tại   Khoản 4 Điều 4 của
Hợp đồng có quy định rất
Bên Bán
chỉ được phép bàn giao nhà cho Bên Mua khi đã hoàn thành xong việc xây dựng
nhà và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi
trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của
khu vực; trường hợp bàn giao nhà, công trình xây dựng thô thì phải hoàn thiện
toàn bộ phần mặt ngoài của nhà, công trình xây dựng đó.
9
Khi nào thì nhận hồ sơ làm sổ đỏ?
Thời gian cấp là bao nhiêu lâu?
Việc thực hiện thủ tục xin cấp sổ
đỏ được chủ đầu tư cam kết thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và được
thể hiện trong Hợp đồng. Sau khi KH nhận bàn giao căn hộ, CĐT sẽ thông báo
cho KH thời gian tiếp nhận HS làm thủ tục xin cấp Sổ đỏ. Thời gian cấp sổ đỏ
sẽ theo quy định của cơ quan chức năng, thông thường đợt đầu khoảng 3-6
tháng, các đợt sau sẽ nhanh hơn nhiều.
10
Thời gian bảo hành căn hộ     như thế
Bảo hành nhà ở được thực hiện theo
quy định của pháp luật về xây dựng và   quy


STT
CÂU HỎI
TRẢ LỜI
GHI CHÚ
nào?
định
tại Điều 9 của Hợp đồng: Đối với phần kết cấu là 60 tháng tính từ ngày  Bên
Bán ký
biên bản nghiệm thu đưa nhà ở vào sử dụng. Đối với các thiết bị khác gắn với
nhà ở thì Bên Bán thực hiện bảo hành theo quy định của nhà sản xuất hoặc nhà
phân phối.
12
Đối
với phần sở hữu riêng của   CĐT
như
TTTM, văn phòng cho thuê … thì CĐT có phải nộp Kinh phí bảo trì vào quỹ chung
không? CĐT có đóng phí dịch vụ quản lý không?
Chủ
đầu tư cam kết thực hiện theo đúng các yêu cầu của pháp luật và thoả   thuận
với
khách hàng tại Hợp đồng. Đối với các phần sở hữu riêng của chủ đầu tư hay
khách hàng thì các bên tự chịu trách nhiệm bảo trì. Đối với các phần sở hữu
chung thì các bên sẽ đóng góp phí bảo trì và phí dịch vụ quản lý theo quy định.
13
Chỗ
đỗ xe cho cư dân như thế    nào?
Mỗi căn
hộ được để mấy xe ô  tô, mấy xe máy? Và
mức phí bao nhiêu? Nếu gia đình KH có 2-3 ô tô thì giải quyết như thế nào?
Dự
án được trang bị 2 tầng hầm liên thông với tổng diện tích trên 31.000 m2; đáp
ứng được
chỗ để xe cho trên 3.000 xe máy và gần 1.000 chỗ đỗ xe ô tô; hoàn  toàn đáp ứng được nhu cầu để phương tiện đi
lại của khách hàng.
Mức phí
gửi xe sẽ được xác định tương đương với mức phí trên thị trường theo từng
thời điểm.
Nếu gia
đình khách hàng có 2 – 3 ô tô, chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp trong tương quan
cân đối với nhu cầu của các chủ căn hộ khác để đảm bảo tính tiện nghi và công
bằng nhất cho các cư dân.
14
Khi nhận bàn giao căn hộ thì CĐT
có đo đạc cùng KH không? CĐT có mời đơn vị độc lập vào đo không?
Khi bàn giao căn hộ chủ đầu tư sẽ
cùng khách hàng xác định chính xác phần diện tích căn hộ để làm cơ sở thanh
toán và xin cấp sổ đỏ.
Đối với
yêu cầu khác của khách hàng muốn mời đơn vị độc lập vào đo thì khách hàng sẽ
phải chịu chi phí đo đạc này, số liệu đo phải đạt được sự đồng thuận của CĐT
và được cơ quan chức năng chấp thuận khi xin cấp sổ đỏ.
15
Sau khi nhận nhà KH có được sửa
Khách hàng có quyền được cải tạo căn hộ trong phạm vi cho phép và nội dung


STT
CÂU HỎI
TRẢ LỜI
GHI CHÚ
chữa  căn 
hộ  không?  Có 
phải    xin
phép ai và mức phí như thế nào?
này
được thể hiện tại  Điều 15 Nội quy quản
lý sử dụng chung cư.
Khi có
nhu cầu cải tạo, sửa chữa căn hộ, khách hàng làm Đơn đề nghị kèm theo bản vẽ
thay đổi, kế hoạch thời gian thực hiện gửi Ban quản lý chung cư phê duyệt, hỗ
trợ và giám sát thực hiện. Mức phí quản lý sửa chữa được xác định trên cơ sở
không lợi nhuận, đảm bảo đủ các chi phí quản lý, thang máy, vệ sinh …
16
Trong thời gian thực hiện Hợp   đồng
thì KH có được chuyển nhượng
không?
Trong
thời gian chưa cấp sổ đỏ, khách hàng có thể chuyển nhượng Hợp đồng cho
bên thứ
ba theo đúng các quy định của pháp luật về nhà ở và Điều 10 của Hợp đồng.
Đồng thời, khách hàng phải đảm bảo các điều kiện: Hợp đồng không trong tình
trạng cầm cố, thế chấp, không trong tình trạng hạn chế chuyển nhượng, không
có tranh chấp với bên khác, khách hàng hoàn thành nghĩa vụ thanh toán  các khoản đến hạn với chủ đầu tư.
17
Khi KH vi phạm Hợp đồng hoặc đơn
phương chấm dứt Hợp đồng thì mức phạt theo quy định của luật Dân sự là 8%
tổng giá trị hợp đồng, vậy với mức bồi thường thiệt hại là 20% tổng giá trị
hợp đồng thì CĐT có chứng minh được mức độ thiệt hại không? Khi đó tại sao KH
chỉ được nhận lại tiền sau khi CĐT bán được căn hộ cho bên thứ ba trong khi
Hợp đồng là giao kết giữa CĐT và KH?
Việc phạt vi phạm và bồi thường
thiệt hại không chỉ có chủ đầu tư được yêu cầu mà khách hàng cũng được yêu
cầu nếu chủ đầu tư vi phạm hợp đồng.
Mức 8%
phạt vi phạm không phải là mức trần phạt vi phạm vì theo Khoản 2  Điều 442 Bộ Luật dân sự 2005 thì mức phạt
vi phạm hợp đồng do các bên thỏa thuận. Và theo Khoản 2 Điều 605 Bộ Luật dân
sự 2005 thì các bên có quyền thỏa thuận về mức bồi thường thiệt hại và trong
trường hợp có thỏa thuận thì không phải chứng minh thiệt hại.
Việc chủ
đầu tư chỉ trả lại tiền sau khi bán được căn hộ cho bên thứ ba xuất phát từ
lý do tiền mua căn hộ mà khách hàng thanh toán đã được dùng để đầu tư xây
dựng dự án và căn hộ. Vì vậy để đảm bảo không ảnh hưởng đến nguồn vốn
đầu  tư dự án thì khách hàng chỉ được
nhận lại tiền sau khi căn hộ đã được bán cho 
bên thứ ba.


STT
CÂU HỎI
TRẢ LỜI
GHI CHÚ
18
Đơn
vị nào cung cấp dịch vụ  thương
mại,
siêu thị tại dự án? CĐT có cam kết kịp cung cấp các dịch vụ này khi bàn giao
nhà không?
Chúng
tôi đang làm việc và đàm phán với các nhà bán lẻ hàng đầu trong nước  và
khu vực
(như Maritime Bank, Family Mart, Mizuchi, Fanny, Holly Coffee…) để cung cấp
dịch vụ thương mại tại dự án nhằm đảm bảo cho cư dân tận hưởng cuộc sống hiện
đại và tiện nghi nhất. CĐT đảm bảo sẽ cung cấp các dịch vụ này khi bàn giao nhà.
19
Đơn
vị nào quản lý trường học tại dự
án? CĐT
có cam kết kịp cung cấp các dịch vụ này khi bàn giao nhà không?
Theo
quy hoạch được duyệt, quỹ đất dành cho việc xây dựng trường học       chất
lượng
cao nằm tại lô đất đối diện tòa nhà Spring.. Ngoài ra, CĐT cũng đang làm việc
với nhiều Trường Mầm non có uy tín và chất lượng nhằm tăng thêm lựa chọn và
tiện ích dịch vụ cho các cư dân. Dự án nằm ngay trung tâm Quận Thanh Xuân nên
có nhiều lợi thế trong việc dễ dàng tiếp cận được hệ thống các trường học từ
Mầm non đến PTTH trong địa bàn.
20
KH có thể mua căn hộ để làm văn
phòng công ty không?
Việc sử dụng Căn hộ vào mục đích
không phải để ở là một trong các hành vi bị nghiêm cấm theo Khoản 11 Điều 6
Luật Nhà ở 2014. Do đó, không được dùng căn hộ để làm văn phòng công ty.
21
Theo Luật Kinh doanh BĐS, KH  thấy điều khoản phạt tiền quy định là theo
lãi của ngân hàng thương mại. Nhưng trong Hợp đồng lại quy định lãi suất theo
ngày là 0,05%/ngày. Liệu như thế có cao quá
không?
Con số 0,05%/ngày không phải là
lãi suất mà là yếu tố làm căn cứ để tính mức phạt vi phạm hợp đồng. Mức phạt
vi phạm hợp đồng theo Bộ luật dân sự thì hai bên có quyền thỏa thuận.
Việc
phạt vi phạm mức 0,05%/ngày là thỏa thuận bình đẳng với cả hai bên. Không chỉ
trường hợp khách hàng chậm thanh toán mà trường hợp Chủ đầu tư chậm bàn giao
thì cũng áp dụng mức phạt vi phạm này.
22
Trường  hợp 
đang  trong  thời  
 gian
thực hiện Hợp đồng mà CĐT phá sản
hoặc bị ngừng thi công thì quyền  lợi
Hiện tại, Chủ đầu tư đã thu xếp đủ
nguồn vốn để đầu tư xây dựng dự án. Vì 
 vậy,
khả năng phá sản hoặc ngừng thi
công vì lý do nguồn vốn là không thể xảy ra. Theo quy định tại Luật kinh
doanh bất động
sản 2014, chủ
đầu tư phải
được


STT
CÂU HỎI
TRẢ LỜI
GHI CHÚ
KH giải quyết như thế nào?
Ngân hàng bảo lãnh
nghĩa vụ trong
trường hợp không
bàn giao nhà cho khách
hàng đúng thời hạn.
23
Được  biết 
TNR  Holdings  VN tham
gia rất
nhiều dự án. Liệu việc đầu tư dàn trải nhiều dự án lớn có vượt quá năng lực
tài chính khiến cho dự án bị đổ bể không?
TNR Holdings VN là đơn vị không tham gia đầu tư vào dự án. Công tác đầu tư
và tư
cách chủ đầu tư vẫn là Công ty cổ
phần bất động sản Mùa Đông – Vid. Vai trò của TNR là đơn vị độc quyền được
Chủ đầu tư giao quản lý, điều hành và 
phát triển dự án. Việc quản lý điều hành của TNR đối với Dự án sẽ giúp
Chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai, tăng hiệu quả đầu tư và cung cấp cho
thị trường các sản phẩm bất động sản chất lượng tốt nhất với giá cạnh tranh nhất

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP GOLD SEASON
Câu hỏi 3 – Hợp đồng mua bán căn hộ GoldSeason
Đánh giá bài viết